Kỳ họp thứ 10 - HĐND TP Bảo Lộc khóa VI – ngày thứ 2 (14/7/2023) In trang
14/07/2023 07:56 CH

Kỳ họp thứ 10 - HĐND TP Bảo Lộc khóa VI – ngày thứ 2 (14/7/2023)

Ngày 14/7/2023, HĐND Thành phố Bảo Lộc khóa VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tiếp tục kỳ họp thứ 10 với phiên chất vấn và nghe trả lời chất vấn.

Chủ tọa điều hành phiên chất vấnChủ tọa điều hành phiên chất vấn

Tại kỳ họp, HĐND TP Bảo Lộc khóa VI đã báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tổ diễn ra vào chiều 13/7/2023. Theo đó, đã có 32 lượt ý kiến của đại biểu HĐND thành phố tham gia ý kiến, kiến nghị tại 04 tổ thảo luận. Phần lớn các đại biểu thống nhất cao với nội dung báo cáo, tờ trình và dự thảo các nghị quyết trình kỳ họp; đồng thời, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trên các lĩnh vực quy hoạch, đầu tư - xây dựng, đất đai, sản xuất nông nghiệp, thu ngân sách, vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, khoáng sản… để UBND TP Bảo Lộc nghiên cứu, xem xét chỉ đạo các ngành chức năng, các phường xã khắc phục trong thời gian tới.

Tại phiên chất vấn, các đại biểu đã nêu lên nhiều vấn đề trọng tâm được cử tri địa phương đặc biệt quan tâm về tình trạng ngập úng tại một số khu vực trên địa bàn TP Bảo Lộc trong thời gian gần đây khi xảy ra mưa lớn gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân; tình trạng xây dựng lấn chiếm hành lang bảo vệ gây ách tắc lòng suối khu vực trung tâm TP Bảo Lộc cần được xử lý dứt điểm; công tác quản lý khai thác khoáng sản, đặc biệt là khai thác cao lanh còn nhiều vấn đề bất cập gây ảnh hưởng đến môi trường, lãng phí tài nguyên và gây thất thu thuế. Đặc biệt, hiện nay, trên địa bàn TP Bảo Lộc đang tồn tại nhiều công trình bờ taluy có nguy cơ sạt lở cần được kiểm tra, xử lý đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão; công tác giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn thành phố trong 6 tháng đầu năm đạt thấp so với kế hoạch đề ra cần có giải pháp đẩy nhanh tiến độ trong thời gian tới; các loại tội phạm, tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, đặc biệt là tội phạm ma túy ngày càng thâm nhập vào giới trẻ cần có những giải pháp căn cơ ngăn chặn hiệu quả; tình trạng xây dựng không phép, trái phép không ngừng gia tăng có dấu hiệu buông lỏng quản lý các địa phương; tại nhiều địa phương, người dân hiến đất làm đường nhưng gặp phải nhiều khó khăn khi điều chỉnh lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; diện tích chè ngày càng sụt giảm, hiện toàn TP Bảo Lộc còn hơn 2.000 ha gây ảnh hưởng đến thương hiệu Chè B’Lao cần có giải pháp quy hoạch lại vùng nguyên liệu sản xuất chè.

Các đại biểu chất vấn những vấn đề trọng tâm được cử tri TP Bảo Lộc quan tâmĐại biểu Bùi Thị Thu Hằng – Phó Ban Pháp chế HĐND TP chất vấn tại Hội nghị

Đặc biệt, các đại biểu đã nêu lên những bất cập trong công tác sử dụng đất hiện nay trên địa bàn cần xem xét điều chỉ để phù hợp với Quy hoạch chung TP Bảo Lộc và vùng phụ cận đến năm 2040 đã được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt.

Sau khi nghe các đại biểu HĐND chất vấn, lãnh đạo các phòng phòng chuyên môn, đơn vị trên địa bàn TP Bảo Lộc đã thẳng thắn tiếp thu và trả lời chất vấn những vấn đề liên quan.

Đồng chí Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc tiếp thu các ý kiến của đại biểu về các vấn đề thuộc trách nhiệm chỉ đạo điều hành của UBND TP Bảo Lộc. Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc đánh giá, ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND đã thể hiện được tâm huyết gửi gắm của cư tri địa phương. Từ đó, cùng hiến kế để khắc phục những khó khăn, tồn tại, hạn chế đưa Bảo Lộc ngày càng phát triển đi lên xứng tầm là trung tâm kinh tế - xã hội phía Nam của tỉnh Lâm Đồng. Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc Nguyễn Văn Phương cũng nêu lên những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trong thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội trong 6 tháng cuối năm 2023. 

Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họpĐại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp

HĐND TP Bảo Lộc đã biểu quyết thông qua 07 nghị quyết, gồm: Nghị quyết về chương trình hoạt động giám sát năm 2024 của HĐND thành phố; Nghị quyết về giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2023; Nghị quyết phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương năm 2022 và các nghị quyết về đầu tư công của thành phố. Đây là cơ sở pháp lý để UBND thành phố, các cấp, các ngành triển khai, thực hiện góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong thời gian tới.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nghiêm Xuân Đức - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Bảo Lộc đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng trong chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố, các cơ quan, ban ngành và các phường, xã; sự đồng thuận của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng trong 6 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn.

Đồng chí cũng ghi nhận, đánh giá cao các nội dung thảo luận và chất vấn tại kỳ họp có trọng tâm, trọng điểm, sát với thực tiễn và phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của cử tri địa phương. Do đó, HĐND thành phố đề nghị các thành viên UBND thành phố trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình sau kỳ họp bắt tay ngay vào xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các nghị quyết đã được thông qua, phát huy trách nhiệm người đứng đầu trong tổ chức thực hiện. HĐND thành phố đề nghị Thường trực, các Ban của HĐND và các đại biểu HĐND tiếp tục tăng cường hoạt động giám sát việc thực hiện các nghị quyết của HĐND đã được thông qua. Các đại biểu HĐND sau kỳ họp này thông qua tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp; đồng thời, liên hệ chặt chẽ với cử tri để lắng nghe và phản ánh kịp thời những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Từ đó, cùng vào cuộc quyết liệt, đồng hành với Đảng bộ, chính quyền Thành phố để có những đề xuất, kiến nghị đưa Thành phố ngày càng phát triển đi lên đúng như kỳ vọng của Nhân dân.

T.N

Lượt xem: 197
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000715261
  •  Đang online: 31
  •  Trong tuần: 4.475
  •  Trong tháng: 12.088
  •  Trong năm: 151.285