Bảo Lộc: Biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa In trang
26/07/2022 09:39 SA

Bảo Lộc: Biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Sáng 26/7, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Bảo Lộc đã long trọng tổ chức hội nghị biểu dương người có công tiểu biểu và khen thương các tập thể, cá nhân làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn.

Phó Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Nghiêm Xuân Đức tặng quà và hoa tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùngPhó Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Nghiêm Xuân Đức tặng quà và hoa tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng; Nghiêm Xuân Đức - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bảo Lộc; Đoàn Kim Đình - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc cùng các Mẹ Việt Nam Anh hùng và đông đảo đại biểu đại diện cho hơn 1.500 thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nghiêm Xuân Đức - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bảo Lộc, nhấn mạnh: Trong cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân, kiên cường chiến đấu, anh dũng hy sinh hoặc mang thương tật suốt đời. Máu đào của các anh hùng liệt sỹ đã tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang, để đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do và ngày càng phát triển giàu mạnh như hôm nay.

Tọa đàm ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của quê hương, đất nướcTọa đàm ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của quê hương, đất nước

Suốt chặng đường cách mạng vàng son của dân tộc, đất và người Lâm Đồng nói chung, TP Bảo Lộc nói riêng đã có những đóng góp xứng đáng với những dấu son không thể phai mờ, viết nên những truyền thống rạng ngời của quê hương B’Lao anh hùng. Lịch sử của dân tộc đã trang trọng ghi nhận về Khu VI xưa, với những anh hùng liệt sỹ mãi vang danh như Lê Thị Pha, Nguyễn Văn Mười, Lại Hùng Cường… 

Cùng với đó, Bảo Lộc nay và B’Lao xưa còn là hậu phương vững chắc đóng góp sức người, sức của với biết bao anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu, tuổi thanh xuân trong cuộc kháng chiến trường kỳ tiến tới giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. 

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”

Hiện tại, toàn TP Bảo Lộc còn 4 Mẹ Việt Nam Anh hùng và hơn 1.500 người là cán bộ lãnh đạo cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng đang được thụ hưởng các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước.

Đi qua các cuộc kháng chiến, cùng với sự đổi thay, phát triển của đất nước, TP Bảo Lộc đang ngày càng phát triển đi lên, xứng đáng là vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Giờ đây, Bảo Lộc đang trên đà xây dựng và phát triển thành đô thị loại 2, xứng đáng là trung tâm kinh tế - xã hội phía Nam của tỉnh Lâm Đồng.

Các điển hình người có công tiêu biểu và cá nhân làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” nhận khen thưởng

 

Đặc biệt, hầu hết các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công là những tấm gương sáng về phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong phát triển kinh tế, lao động, về đạo đức cách mạng để con cháu và thế hệ trẻ địa phương noi theo.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bảo Lộc yêu cầu: Chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm thực hiện đầy đủ các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh và người có công trên địa bàn; đồng thời, đẩy mạnh hoạt động xã hội hóa để thực hiện tốt hơn nữa công tác “Đền ơn đáp nghĩa” thông qua phong trào “Toàn dân chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công”; quan tâm, tạo điều kiện trong học tập, việc làm cho con em các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn; kịp thời biểu dương, khen thưởng những nhân tố điển hình là thương binh, bệnh binh và người có công trong lao động, học tập, công tác để phát huy hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu cũng đã tọa đàm ôn lại những dấu son hào hùng trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược; những kỷ niệm cùng đồng đội, đồng chí chiến đấu anh dũng không bao giờ quên của một thời khói lửa chiến tranh để bảo vệ quê hương, đất nước; đồng thời, đóng góp những ý kiến, giải pháp cùng chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển giàu, đẹp.

Dịp này, TP Bảo Lộc đã khen thưởng 10 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; đồng thời, biểu dương 7 cá nhân là những điển hình thương binh, bệnh binh và người có công tiêu biểu trên toàn địa bàn thành phố.

KHÁNH PHÚC

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.

Theo link: http://baolamdong.vn/chinhtri/202207/bao-loc-bieu-duong-nguoi-co-cong-tieu-bieu-va-cac-tap-the-ca-nhan-lam-tot-cong-tac-den-on-dap-nghia-3127089/

Lượt xem: 478
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000687834
  •  Đang online: 28
  •  Trong tuần: 8.569
  •  Trong tháng: 26.504
  •  Trong năm: 123.858