Tuổi trẻ Bảo Lộc chung sức xây dựng quê hương In trang
27/05/2019 12:00 SA

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI HỘI LHTN VIỆT NAM TP BẢO LỘC LẦN THỨ V (NHIỆM KỲ 2019 - 2024)

Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, những năm qua, đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) trên địa bàn TP Bảo Lộc luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong phát triển kinh tế, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần cùng Ðảng bộ, chính quyền xây dựng TP ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tuổi trẻ Bảo Lộc tham gia học tập nâng cao tay nghề, đóng góp sức trẻ, trí tuệ xây dựng quê hương. Ảnh: K.Phúc
Tuổi trẻ Bảo Lộc tham gia học tập nâng cao tay nghề, đóng góp sức trẻ, trí tuệ xây dựng quê hương. Ảnh: K.Phúc


 
Hiện, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam TP Bảo Lộc có hơn 16.000 hội viên, sinh hoạt tại 39 cơ sở hội trực thuộc. Phát huy sức trẻ, trí tuệ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước, trong những năm qua, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TP Bảo Lộc đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động do Đoàn, Hội các cấp phát động. Qua đó, những phong trào như “Thanh niên tình nguyện”, “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Tuổi trẻ Bảo Lộc chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Tuổi trẻ Bảo Lộc học tập và làm theo lời Bác”… của tuổi trẻ Bảo Lộc đều ghi dấu ấn mạnh mẽ.
 
Trong 5 năm qua, tuổi trẻ TP đã xây dựng mới và duy trì được 4 công trình, phần việc thanh niên cấp TP và hơn 60 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở, làm lợi cho địa phương hàng tỷ đồng. Trong đó, có một số công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu như: Trồng 3 ha rừng thông tại khu vực hồ Nam Phương, công trình Thắp sáng đường quê, tuyến đường tự quản “xanh, sạch, đẹp”… Cùng với đó, ĐVTN, hội viên địa phương đã đóng góp hàng ngàn ngày công xây dựng các công trình nông thôn, đô thị; đảm nhận trồng, chăm sóc hơn 5.000 cây phân tán trên các tuyến đường nông thôn, đô thị; duy trì và hoạt động hiệu quả 59 cổng trường an toàn giao thông và 28 đội thanh niên xung kích an toàn giao thông, với hàng ngàn lượt ĐVTN, học sinh tham gia. Trong nhiệm kỳ, tuổi trẻ địa phương đã tổ chức được 30 hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông, thu hút trên 8.175 lượt hội viên, ĐVTN tham gia, hưởng ứng…
 
Cùng với đó, Hội LHTN TP và các cấp hội đã tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa “Vì đàn em thân yêu”. Tiêu biểu là xây dựng được 41 tủ sách với gần 1.800 đầu sách; trong đó, có 38 tủ sách tại các trường học; 3 tủ sách tại các xã, phường trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trao tặng hàng ngàn phần quà, học bổng cho gia đình chính sách, người nghèo, học sinh nghèo, trẻ mồ côi… trị giá hàng tỷ đồng; vận động hội viên, ĐVTN tham gia hiến từ 300 - 450 đơn vị máu/năm. Đặc biệt, những chương trình ra quân giải quyết các vấn đề về môi trường, phòng chống biến đổi khí hậu cũng thu hút đông đảo hội viên thanh niên tham gia. Qua đó, duy trì tốt các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, phong trào “Vì thành phố không rác” để ra quân thu gom rác, dọn vệ sinh, bóc dỡ biển quảng cáo, trồng hoa và cây xanh tại khu vực cơ quan, trường học và nơi công cộng…; thu hút 10.000 lượt hội viên thanh niên tham gia.
 
Các hoạt động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” tiếp tục được triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của thanh niên về tình hình, nhiệm vụ đối với an ninh quốc gia. Tổ chức tuyên truyền kiến thức về biển đảo bằng nhiều hình thức như: Tọa đàm, thảo luận trong các buổi sinh hoạt và đưa đề cương tuyên truyền về biên giới, hải đảo lên website của Thành đoàn. Bên cạnh đó, hội viên, ĐVTN còn tích cực tham gia các Cuộc vận động “Góp đá xây Trường Sa”, “Vì Trường Sa thân yêu” và Chương trình “Vì biên giới hải đảo”, với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng.
 
Cuộc vận động giúp thanh niên chủ động nâng cao tay nghề; phát huy tính năng động sáng tạo trong từng cơ sở hội, từng hội viên, ý thức tự lực tự cường, biết nghĩ, dám làm; đồng thời, tương trợ, giúp đỡ nhau trong lao động sản xuất vươn lên làm giàu chính đáng ngày càng được nhân rộng và phát huy hiệu quả. Trong 5 năm qua, vốn vay ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội để triển khai các dự án phát triển kinh tế cho thanh niên là 45 tỷ đồng, giải quyết cho 1.300 lượt thanh niên vay vốn. Ủy ban Hội các cấp đã phối hợp với Hội Nông dân tổ chức 50 đợt tập huấn, trình diễn khoa học kỹ thuật cho 700 lượt thanh niên. Hội LHTN TP cũng đã chủ động tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào “4 mới” trong thanh niên nông thôn (kỹ thuật mới, ngành nghề mới, thị trường mới, mô hình mới). Trong nhiệm kỳ, đã tổ chức đào tạo nghề cho 3.500 thanh niên và giới thiệu việc làm cho hơn 1.000 thanh niên trên toàn địa bàn; đồng thời, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị tiến hành giáo dục, cảm hóa 76 thanh niên chậm tiến tái hòa nhập cộng đồng…
 
“Những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, không chỉ là niềm tự hào, mà còn là động lực để tuổi trẻ TP Bảo Lộc thực hiện tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình. Đó là phải trở thành lực lượng lao động có trí tuệ và có tay nghề cao, có đạo đức và lối sống trong sáng, có sức khỏe thể chất và tinh thần để đóng góp xây dựng quê hương Bảo Lộc. Từ đó, phấn đấu lập nhiều thành tích cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xây dựng TP Bảo Lộc phát triển nhanh và bền vững” - anh Thân Nguyễn Vĩnh Thắng - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Bảo Lộc khẳng định.
 
KHÁNH PHÚC

Lượt xem: 721
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000914346
  •  Đang online: 54
  •  Trong tuần: 4.835
  •  Trong tháng: 20.379
  •  Trong năm: 350.370