Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 – 01/5/2024), 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024)!
Bảo Lộc: Kiểm tra, rà soát công tác quản lý, sử dụng đất công In trang
29/02/2024 02:25 CH

Bảo Lộc: Kiểm tra, rà soát công tác quản lý, sử dụng đất công

Ngày 27/2, UBND TP Bảo Lộc vừa có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung kiểm tra, rà soát toàn bộ đất công trên địa bàn để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý các thiếu sót, sai phạm; đồng thời, quản lý, khai thác sử dụng đúng mục đích, hiệu quả tránh lãng phí, thất thoát.

Cơ quan chức năng xử lý, thu hồi đất công bị lấn chiếm, chiếm dụng trên địa bàn TP Bảo Lộc

Cơ quan chức năng xử lý, thu hồi đất công bị lấn chiếm, chiếm dụng trên địa bàn TP Bảo Lộc

Theo UBND TP Bảo Lộc, qua kết quả rà soát quỹ đất công trên địa bàn cho thấy, công tác quản lý, sử dụng đất công còn rất nhiều bất cập, thiếu sót, chưa được sự quan tâm đúng mức của các cấp, các ngành.

Nhiều vị trí đất công chưa được thống kê, cập nhật; nhiều khu vực chưa có hoặc không có hồ sơ quản lý, chưa phân công trách nhiệm quản lý; nhiều khu vực đất công chưa sử dụng, chưa có ranh mốc rõ ràng, bị lấn chiếm, chưa có kế hoạch sử dụng đất, còn để lãng phí tài nguyên; nhiều tổ chức, cá nhân được giao đất, thuê đất sử dụng không đúng mục đích.

Trước những bất cập nêu trên, UBND TP Bảo Lộc giao Phòng Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng thành phố, Công ty CP Công trình đô thị Bảo Lộc và UBND các phường, xã phối hợp rà soát, tổng hợp đầy đủ danh mục quỹ đất công trên địa bàn thành phố và hoàn tất các hồ sơ thu tục trước ngày 30/6/2024. Tập trung kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như lấn chiếm, chiếm dụng, cho thuê... đất công trái quy định của pháp luật.

Trên cơ sở đó, UBND TP Bảo Lộc giao Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố tham mưu để ban hành quyết định kiểm tra công tác quản lý, sử dụng đất công trên toàn địa bàn. Trong đó, tập trung kiểm tra quỹ đất công chưa sử dụng, đất đã giao cho các tổ chức, cá nhân nhưng không đưa vào sử dụng hoặc có dấu hiệu sử dụng sai mục đích, vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng đất công. Từ đó, có biện pháp, phương án xử lý, chấn chỉnh các vi phạm, sai phạm liên quan; đồng thời, xây dựng phương án, kế hoạch sắp xếp, quản lý, khai thác hiệu quả quỹ đất công theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Công ty CP Công trình đô thị Bảo Lộc có trách nhiệm phối hợp cung cấp toàn bộ thông tin, dữ liệu và hồ sơ liên quan đến quỹ đất công do các đơn vị đang quản lý để các phường, xã theo dõi và phối hợp quản lý hiệu quả.

Khánh Phúc

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online

Theo link: https://baolamdong.vn/phap-luat/202402/bao-loc-kiem-tra-sa-soat-cong-tac-quan-ly-su-dung-dat-cong-5ea0778/

Lượt xem: 66
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000700880
  •  Đang online: 16
  •  Trong tuần: 1.698
  •  Trong tháng: 39.550
  •  Trong năm: 136.904