Bảo Lộc tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, đô thị In trang
27/02/2023 08:03 CH

Bảo Lộc tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, đô thị

UBND TP Bảo Lộc vừa ban hành Kế hoạch tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, trật tự đô thị trên địa bàn.

Chợ tự phát Hà Giang, một trong những “điểm nóng” vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn TP Bảo Lộc chưa được giải quyết triệt để

Chợ tự phát Hà Giang, một trong những “điểm nóng” vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn TP Bảo Lộc chưa được giải quyết triệt để

Theo đó, UBND TP Bảo Lộc yêu cầu, các cơ quan chức năng và các địa phương triển khai đồng bộ, nghiêm túc các biện pháp kiểm tra, thanh tra theo các nội dung chương trình, kế hoạch của Thành ủy gắn với các đề án, phương án mà UBND thành phố đã triển khai về công tác quản lý trật tự xây dựng, trật tự đô thị. Trong quá trình thanh tra, kiểm tra phải xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác quản lý trật tự xây dựng, trật tự đô thị, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Cơ quan chức năng, đoàn thể, chính quyền các cấp tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, chấp hành thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự văn minh đô thị. Trong đó, trọng tâm là trật tự xây dựng, trật tự đô thị, đảm bảo an toàn giao thông, giữ gìn mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Đối với công tác quản lý trật tự xây dựng, cơ quan chức năng và chính quyền các phường, xã phải thực hiện kiểm tra thường xuyên, liên tục để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm không có vùng cấm. Trong đó, tập trung kiểm tra, quản lý giấy phép xây dựng liên quan đến việc cấp phép và sau khi cấp phép đối với tất cả các hạng mục, công trình xây dựng. Qua đó, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng không phép, sai phép, trái luật; vi phạm về vệ sinh môi trường và an toàn lao động… xảy ra trên địa bàn. Từ đó, làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan để xảy ra sai phạm theo quy định.

Đối với công tác quản lý trật tự đô thị, UBND TP Bảo Lộc giao các cơ quan chức năng và các phường, xã tăng cường các biện pháp quản lý, triển khai hệ thống camera an ninh để kiểm tra, xử lý các vi phạm. Tập trung vào các điểm nóng hay vi phạm có tính chất phức tạp, các vị trí đổ trộm phế thải xây dựng, sinh hoạt. Trong đó, lực lượng quản lý đô thị và các ngành chức năng liên quan phối hợp xử lý triệt để các điểm nóng lấn chiếm vỉa hè, lòng đồng làm nơi buôn bán, kinh doanh. Chính quyền các phường, xã có nhiệm vụ duy trì các khu vực được xử lý, giải tỏa không để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm.

Đối với vệ sinh môi trường, giao các cơ quan liên quan và các phường, xã tăng cường kiểm tra, kiểm soát các đơn vị duy tu duy trì vệ sinh môi trường, thực hiện quy trình thu gom, vận chuyển rác theo đúng phương án được UBND thành phố phê duyệt. Triển khai thực hiện mở rộng phương thức khoán quản địa bàn trong việc thu gom vận chuyển rác khu dân cư đảm bảo vệ sinh, đảm bảo rác thải sinh hoạt được thu gom, vận chuyển trong ngày tránh tình trạng bị ứ đóng gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị. Trong quá trình kiểm tra, xử lý phải thu thập ý kiến của Nhân dân về những vướng mắc, khó khăn, bất cập để có phương án tháo gỡ, giải quyết phù hợp. Đối với những hành vi vi phạm mang tính chất nghiêp trọng về môi trường của các tổ chức, cá nhân thì yêu cầu Công an TP Bảo Lộc điều tra, truy tố theo quy định của pháp luật.

UBND TP Bảo Lộc yêu cầu, trong quá trình kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng, trật tự đô thị cần tập trung làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên. Khi có dấu hiệu buông lỏng, thiếu trách nhiệm sẽ phải xử lý nghiêm theo quy định. 

Hải Đường

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online

Theo link: https://baolamdong.vn/toa-soan-ban-doc/202302/bao-loc-tang-cuong-cong-tac-quan-ly-trat-tu-xay-dung-do-thi-a1e128e/

Lượt xem: 52
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000707773
  •  Đang online: 19
  •  Trong tuần: 8.591
  •  Trong tháng: 4.600
  •  Trong năm: 143.797