Bảo Lộc: Tháo dỡ các công trình lấn chiếm vỉa hè, hành lang lộ giới đường bộ In trang
12/11/2023 09:26 SA

Bảo Lộc: Tháo dỡ các công trình lấn chiếm vỉa hè, hành lang lộ giới đường bộ

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Bảo Lộc, những ngày qua, Phòng Quản lý Đô thị thành phố phối hợp cùng các phường, xã trên địa bàn thành phố đang tập trung ra quân xử lý tháo dỡ bó vỉa, bục, bệ lấn do người dân xây đắp gây mất mỹ quan đô thị và cản trở giao thông trên các tuyến đường.

TP Bảo Lộc tập trung ra quân tháo dỡ bó vỉa, bục, bệ do người dân tự ý xây đắp trên các tuyến đường để lập lại trật tự đô thị

TP Bảo Lộc tập trung ra quân tháo dỡ bó vỉa, bục, bệ do người dân tự ý xây đắp trên các tuyến đường để lập lại trật tự đô thị

Theo đó, Phòng Quản lý Đô thị và các phường, xã có Quốc lộ 20 đi qua đã huy động lực lượng, phương tiện tiến hành tháo dỡ toàn bộ bó vỉa, bục, bệ mà người dân tự ý xây đắp lấn ra lề đường, vỉa hè trên Quốc lộ 20 gây mất mỹ quan đô thị, cản trở giao thông. Sau khi tháo dỡ, các lực lượng tiến hành thu gom, dọn dẹp xà bần, bê tông để đảm bảo an toàn giao thông qua lại.

Cùng với Quốc lộ 20, để đảm bảo mỹ quan đô thị, an toàn giao thông, Phòng Quản lý Đô thị và các địa phương cũng tập trung phá dỡ toàn bộ bó vỉa, bục, bệ trên tất cả các tuyến đường trung tâm TP Bảo Lộc.

Theo dự kiến, công tác tháo dỡ bó vỉa, bục, bệ trên các tuyến đường trung tâm TP Bảo Lộc sẽ được cơ quan chức năng và các địa phương hoàn tất trong tháng 11 này. Sau khi hoàn tất công tác tháo dỡ, UBND TP Bảo Lộc giao các địa phương chủ động quản lý, kiểm tra nếu phát hiện người dân tự ý xây đắp bó vỉa, bục bệ sai quy định gây mất mỹ quan đô thị, cản trở giao thông sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Cùng với đó, để đảm bảo mỹ quan đô thị, an toàn giao thông, UBND TP Bảo Lộc đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị và các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện tháo dỡ các công trình lấn chiếm vỉa hè, hành lang lộ giới đường bộ như lái che, ki ốt, lều bạt, biển quảng cáo… trên toàn địa bàn thành phố. Đối với các trường hợp cố tình vi phạm, không chấp hành tháo dỡ sẽ bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật. Sau khi người dân tự tháo dỡ hoặc bị cưỡng chế tháo dỡ đến đâu thì cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sẽ tiến hành cắm mốc lộ giới, khoảng lùi đảm bảo an toàn hành lang lộ giới đến đó; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, tuần tra để kịp thời phát hiện xử lý các trường hợp tái lấn chiếm.

Người dân chủ động tháo dỡ các công trình mái che lấn vỉa hè, hành lang lộ giới đảm bảo đường thông, hè thoángNgười dân chủ động tháo dỡ các công trình mái che lấn vỉa hè, hành lang lộ giới đảm bảo đường thông, hè thoáng

Theo UBND TP Bảo Lộc, việc tháo dỡ bó vỉa, bục, bệ và các công trình lấn chiến vỉa hè, hành lang lộ giới đường bộ là nhiệm vụ quan trọng để lập lại trật tự đô thị, đảm bảo an toàn giao thông. Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để TP Bảo Lộc hướng tới hoàn thành các tiêu chuẩn, tiêu chí xây dựng đô thị loại II vào năm 2025.

Khánh Phúc

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online

Theo link: https://baolamdong.vn/doi-song/202311/bao-loc-thao-do-cac-cong-trinh-lan-chiem-via-he-hanh-lang-lo-gioi-duong-bo-4e42082/

Lượt xem: 315
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000716585
  •  Đang online: 13
  •  Trong tuần: 5.799
  •  Trong tháng: 13.412
  •  Trong năm: 152.609