Bảo Lộc: Tập trung xét nghiệm SARS-CoV-2 cho học sinh In trang
02/11/2021 08:49 CH

Bảo Lộc: Tập trung xét nghiệm SARS-CoV-2 cho học sinh

Sáng 2/11, Sở Y tế Lâm Đồng công bố trên địa bàn TP Bảo Lộc có thêm 4 ca mắc Covid-19, nâng tổng số lên 12 bệnh nhân Covid-19 ghi nhận từ ngày 29/10 đến 2/11. Trong đó, có 10 bệnh nhân được phát hiện sau khi trở về từ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương; 2 trường hợp còn lại là các F1 của bệnh nhân từ TP Hồ Chí Minh trở về địa phương.

Lực lượng y tế TP Bảo Lộc tập trung lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 300 học sinh và giáo viên Trường Tiểu học Lộc Châu 2 (xã Lộc Châu)

Lực lượng y tế TP Bảo Lộc tập trung lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 300 học sinh và giáo viên Trường Tiểu học Lộc Châu 2 (xã Lộc Châu)

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc, hiện tại, tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP Bảo Lộc khá phức tạp, đặc biệt là chuỗi lây nhiễm liên quan đến trường hợp bệnh nhân N.T.T.A (nữ, 23 tuổi, địa chỉ: Thôn 1, xã Lộc Châu) được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 hôm 29/10. Sau khi biết mình mắc Covid-19, bệnh nhân N.T.T.A đã cùng chồng tự ý rời khu vực cách ly tạm thời của Trạm Y tế xã Lộc Châu đi về lại huyện Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh) vào tối 29/10. 
 
Liên quan đến trường hợp bệnh nhân này, hiện đã có 3 F1 dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 2 trẻ em là con của bệnh nhân N.T.T.A gồm cháu N.T.N (6 tuổi, đang học lớp 1A1 Trường Tiểu học Lộc Châu 2, xã Lộc Châu) và 1 cháu bé 3 tuổi; bệnh nhân còn lại là M.T.N.A (nữ, 24 tuổi, ngụ tại Thôn 1, xã Đại Lào, đi cùng xe với bệnh nhân N.T.T.A từ TP Hồ Chí Minh về). Tất cả 3 bệnh nhận này đều được cách ly y tế từ trước.
 
Liên quan đến chuỗi lây nhiễm từ bệnh nhân N.T.T.A, đến hiện tại, ngành y tế TP Bảo Lộc, UBND xã Lộc Châu và Đại Lào đã truy vết được 26 F1 và 98 F2. Trong quá trình truy vết, ngành y tế TP Bảo Lộc đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho 303 học sinh, 20 cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Lộc Châu 2 và 92 phụ huynh trong khu vực Thôn 1 và Thôn 2, xã Lộc Châu. Kết quả tất cả các mẫu xét nghiệm nhanh vào chiều và đêm 1/11 đều âm tính với SARS-CoV-2. Riêng đối với lớp 1A1 Trường Tiểu học Lộc Châu 2, nơi bệnh nhân N.T.N đang theo học có 39 học sinh được cho nghỉ học trực tiếp và cách ly y tế tại nhà từ ngày 31/10 đều đã được lấy mẫu xét nghiệm nhanh và tất cả âm tính với SARS-CoV-2 và đang chờ lấy mẫu xét nghiệm nhanh lần 2. 
 
Từ sáng nay 2/11, toàn Trường Tiểu học Lộc Châu 2 đã nghỉ học trực tiếp và tổ chức học trực tuyến tại nhà cho đến khi có thông báo mới để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. 
 
Còn tại xã Đại Lào, liên quan đến bệnh nhân M.T.N.A (F1 của bệnh nhân N.T.T.A) đã truy vết được 13 F1 và 24 F2, hiện đã lấy mẫu xét nghiệm nhanh và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
 
Bên cạnh chuỗi lây nhiễm tại xã Lộc Châu, trong ngày 2/11, TP Bảo Lộc còn 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là bệnh nhân N.T.K (nam, 70 tuổi, ngụ tại đường Hà Huy Tập, Phường 2). Bệnh nhân K. có dịch tễ đi về từ TP Hồ Chí Minh hôm 24/10. Từ đó đến nay, bệnh nhân K. cách ly y tế tại nhà. Đến hiện tại, ngành y tế TP Bảo Lộc đã truy vết được 4 F1 (tất cả đều là người sống chung nhà cùng bệnh nhân K.), tất cả đều được lấy mẫu xét nghiệm nhanh và xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2. Trong 4 trường hợp F1 có 1 học sinh học tại lớp 4 tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi và 1 giáo viên dạy tại Trường THCS Quang Trung (Phường 2, TP Bảo Lộc). 
 
Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Bảo Lộc đã cho học sinh 2 trường này nghỉ học trực tiếp và học trực tuyến ít nhất trong thời gian 7 ngày, bắt đầu từ ngày 2/11.
Lực lương y tế Phường 2 (TP Bảo Lộc) lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho học sinh và giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Trãi
Lực lương y tế Phường 2 (TP Bảo Lộc) lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho học sinh và giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Trãi
Vào sáng 2/11, Trạm Y tế Phường 2 (TP Bảo Lộc) đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho 36 học sinh lớp 4 và 6 giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Trãi đều cho kết quả âm tính. Chiều cùng ngày, lực lượng y tế Phường 2 (TP Bảo Lộc) tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho hơn 100 học sinh tại 3 lớp 9 Trường THCS Quang Trung.
 
Trước đó, liên quan đến chùm 6 bệnh nhân Covid-19 tại Tổ dân phố 8 (thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lộc), vào chiều 1/11, lực lượng y tế TP Bảo Lộc đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 cho hơn 800 học sinh, giáo viên và phụ huynh Trường THCS Phan Văn Trị (phường Lộc Phát). Kết quả, tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2.
 
Cùng với việc lấy mẫu xét nghiệm, TP Bảo Lộc đang chỉ đạo ngành y tế phối hợp Công an thành phố cùng các ngành chức năng và các xã, phường, các tổ Covid cộng đồng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và quản lý người dân từ các tỉnh, thành phố đi đến địa phương. 
 
Tất cả các trường hợp từ ngoài tỉnh vào TP Bảo Lộc đều được lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2; đồng thời, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định đảm bảo phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. 
 
Chính quyền, các ngành chức năng, đoàn thể các cấp đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trong lao động, sản xuất, kinh doanh. Qua đó, hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh xâm nhiễm, lây lan trong cộng đồng đảm bảo thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội theo tinh thần chỉ đạo của trung ương và tỉnh Lâm Đồng.
 
KHÁNH PHÚC
Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.
Theo link: http://baolamdong.vn/xahoi/202111/bao-loc-tap-trung-xet-nghiem-sars-cov-2-cho-hoc-sinh-3087171/
Lượt xem: 425
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000691411
  •  Đang online: 13
  •  Trong tuần: 2.638
  •  Trong tháng: 30.081
  •  Trong năm: 127.435