Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 In trang
31/05/2024 08:50 CH

Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

Sáng 31/5, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP Bảo Lộc, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng UBND TP Bảo Lộc tổ chức lễ Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, với chủ đề: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.

Quang cảnh lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 tại TP Bảo Lộc

Quang cảnh lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 tại TP Bảo Lộc

Dự lễ Phát động có các đồng chí: Tôn Thiện Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc; Lê Thị Thêu - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh và đại diện lãnh đạo TP Bảo Lộc. Dự lễ phát động còn có hơn 300 em thiếu nhi, học sinh trên địa bàn thành phố.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng Lê Thị Thêu đã phát động Tháng hành động vì trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh năm 2024 từ ngày 01 đến 30/6, với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Qua đó, khẳng định: Những năm qua, cùng với cả nước, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng quan tâm. Nổi bật là triển khai các nhiệm vụ đảm bảo thực hiện các quyền, nhất là đối với trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua đó, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong giáo dục, chăm sóc, tạo môi trường cho trẻ em phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ.

Các đại biểu dự lễ Phát động Tháng hành động vì trẻ

Các đại biểu dự lễ Phát động Tháng hành động vì trẻ

Thông qua Phong trào “Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em”, các cấp, các ngành, các địa phương và cả cộng đồng trên địa bàn toàn tỉnh Lâm Đồng đã và đang hành động vì sự bình đẳng cho mọi trẻ em trên cơ sở phát huy tối đa nội lực, huy động sự đóng góp của toàn dân; đồng thời, nâng cao vai trò trách nhiệm của mỗi gia đình, cộng đồng và toàn xã hội tham gia tích cực vào công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Tháng hành động vì trẻ em năm nay, được triển khai nhằm thúc đẩy sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ngành, gia đình và xã hội trong việc bảo đảm thực hiện các quyền trẻ em, chăm lo cho trẻ em phát triển toàn diện; tạo lập môi trường sống an toàn, lành mạnh và thân thiện; vận động xã hội cùng chung tay, góp sức tích cực hơn nhằm cải thiện điều kiện sống, tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Qua đó, tạo điều kiện cho các em có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh; hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị xâm hại, bạo lực, tai nạn thương tích, đuối nước; khuyến khích các cá nhân, tổ chức chủ động lên tiếng tố giác khi phát hiện các hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em.

Các cháu thiếu nhi TP Bảo Lộc biểu diễn văn nghệ chào mừng tại lễ Phát động

Các cháu thiếu nhi TP Bảo Lộc biểu diễn văn nghệ chào mừng tại lễ Phát động

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng Lê Thị Thêu, nhấn mạnh: Để các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em được triển khai đồng bộ, có hiệu quả và tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, các cấp, ngành, nhà trường, gia đình và toàn xã hội cần tăng cường quản lý nhà nước về công tác trẻ em; thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quyền trẻ em theo quy định của Luật Trẻ em; tuân thủ các quy định của Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em. Đặc biệt, cần quan tâm, ưu tiên để kịp thời tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh, tố giác về bạo lực, xâm hại trẻ em.

Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Tôn Thiện Đồng và Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng Lê Thị Thêu trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi

Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Tôn Thiện Đồng và Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng Lê Thị Thêu trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi

Tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình của từng địa phương, đơn vị để chăm lo, tạo điều kiện cho trẻ em vui chơi lành mạnh, tích cực; biểu dương những tập thể, cá nhân có đóng góp, cống hiến cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em… Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, nhà trường để trang bị kiến thức, kỹ năng về bảo vệ, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng, chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước cho trẻ em; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật về trẻ em; quan tâm bố trí, vận động các nguồn lực chăm sóc, trợ giúp trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em khuyết tật, trẻ vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa…

Qua đó, mong muốn các cháu thiếu niên, nhi đồng luôn thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ” dạy để trở thành con ngoan, trò giỏi, chủ động học hỏi điều hay, lẽ phải. Từ đó, trang bị các kiến thức, kỹ năng sống, tự bảo vệ bản thân và ứng phó với các nguy cơ bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích, đuối nước.

Lãnh đạo TP Bảo Lộc trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Lãnh đạo TP Bảo Lộc trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trong Tháng hành động vì trẻ em, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh sẽ tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại các cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn toàn tỉnh. Trong khi đó, các huyện, thành phố trong tỉnh cùng chung tay huy động nguồn lực phấn đấu xây dựng, nâng cấp các công trình vui chơi dành cho trẻ em; đồng thời, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, học bổng để khích lệ, động viên và tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ em.

Dịp này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng đã trao tặng 50 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) được trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em của tỉnh cho các em học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi. UBND TP Bảo Lộc cũng đã trao tặng 150 suất học bổng (trị giá 800 ngàn đồng/suất) cho các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Khánh Phúc

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online

Theo link: https://baolamdong.vn/xa-hoi/202405/phat-dong-thang-hanh-dong-vi-tre-em-nam-2024-c6f118e/

 

Lượt xem: 122
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000841031
  •  Đang online: 41
  •  Trong tuần: 7.620
  •  Trong tháng: 46.699
  •  Trong năm: 277.055