Bảo Lộc triển khai công tác chuẩn bị lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính
Sáng 18/4, Thành ủy Bảo Lộc tổ chức Hội nghị triển khai công tác chuẩn bị lấy ý kiến cử tri đại diện hộ gia đình về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã.

Các đại biểu dự Hội nghị
Đồng chí Nghiêm Xuân Đức – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Bảo Lộc chủ trì Hội nghị.
Tham dự Hội nghị có các đồng chí Thường trực HĐND, các ban xây dựng Đảng của Thành ủy, đại diện lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và lãnh đạo các phường, xã trên địa bàn thành phố.
Tại Hội nghị, đồng chí Nghiêm Xuân Đức – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Bảo Lộc đã quán triệt các quy định, nội dung triển khai lấy ý kiến cử tri về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã trên địa bàn.

Đồng chí Nghiêm Xuân Đức - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Bảo Lộc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Việc lấy ý kiến cử tri đại diện hộ gia đình thông qua hình thức hội nghị cử tri đại diện hộ gia đình theo từng thôn, tổ dân phố. Mục đích của cuộc lấy ý kiến này là để phục vụ kỳ họp HĐND các cấp về sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã trên địa bàn TP Bảo Lộc trong thời gian tới. Việc lấy ý kiến của cử tri đại diện hộ gia đình phải đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ và đúng quy định của pháp luật.
Theo đó, TP Bảo Lộc đã thành lập các tổ hướng dẫn, kiểm tra việc triển khai công tác chuẩn bị lấy ý kiến cử tri về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã trên địa bàn. UBND cấp phường, xã trên địa bàn thành phố chịu trách nhiệm tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về sự cần thiết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã theo quy định tại Nghị định số 54/2018 của Chính phủ trước khi lấy ý kiến cử tri. UBND cấp phường, xã báo cáo, xin ý kiến Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ cấp phường, xã về kết quả lấy ý kiến cử tri đại diện hộ gia đình; đồng thời, tổng hợp báo cáo HĐND cấp phường, xã và UBND cấp thành phố hoàn thành trong ngày 20/4/2025.
Đối với HĐND, UBND cấp thành phố có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn UBND cấp phường, xã tham mưu HĐND cấp phường, xã họp xem xét, thông qua nghị quyết tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã. Từ đó, HĐND, UBND cấp phường, xã hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo về UBND TP Bảo Lộc trước ngày 24/4/2025.
Khánh Phúc
Nguồn: Báo Lâm Đồng Online
Theo link: https://baolamdong.vn/chinh-tri/202504/bao-loc-trien-khai-cong-tac-chuan-bi-lay-y-kien-cu-tri-ve-sap-xep-don-vi-hanh-chinh-64519d0/