Tấm gương sáng của cán bộ Đoàn về y đức: Bác sĩ trẻ Hoàng Long In trang
29/01/2018 12:00 SA

Sau khi tốt nghiệp đại học ngành y tại trường Đại học Tây Nguyên, Bác sĩ Hoàng Long trở về quê hương phục vụ. Anh công tác tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc và thận nhân tạo Bệnh viện II Lâm Đồng. Với ý chí phấn đấu học tập nâng cao trình độ chuyên môn, chịu khó tìm tòi nghiên cứu khoa học, cùng tấm lòng luôn hướng về bệnh nhân… Bác sĩ Hoàng Long trở thành tấm gương sáng về y đức 

Bác sĩ Hoàng Long vừa bước sang tuổi 33 nhưng đã có thâm niên gần 9 năm công tác
Bác sĩ Hoàng Long vừa bước sang tuổi 33 nhưng đã có thâm niên gần 9 năm công tác

Năm nay, Bác sĩ Hoàng Long vừa bước sang tuổi 33 nhưng đã có thâm niên gần 9 năm công tác. Hiện anh đang là Phó trưởng phòng Kế hoạch – Tổng hợp Bệnh viện II Lâm Đồng. Nhờ quá trình phấn đấu trong học tập và rèn luyện, năm 2012 anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện II Lâm Đồng, Ủy viên Ban thường vụ Thành đoàn, nhiệm kỳ 2012 – 2017. Năm 2013, anh vinh dự là một trong số ít Bác sĩ, điều dưỡng trẻ tại Bệnh viện được kết nạp Đảng

Bác sĩ Hoàng Long tâm niệm, nhiệm vụ của một bác sĩ ngoài việc tận tụy khám, chữa bệnh cho bệnh nhân còn phải phấn đấu học tập, nghiên cứu và ứng dụng khoa học, nhằm phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn. Đặc biệt là phải rèn luyện, thực hiện đúng 12 điều quy định về y đức, nhất là thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: "Lương y như từ mẫu".

Để nâng cao trình độ, nhiều năm liền Bác sĩ Hoàng Long học tập chuyên sâu về nghiệp vụ chuyên môn và chuyên khoa I Hồi sức cấp cứu tại các trường Đại Học Y dược (TP Hồ Chí Minh).

Trong suốt thời gian công tác, Bác sĩ Hoàng Long không để xảy ra bất kỳ một tai biến nào về chuyên môn trong quá trình điều trị, trực gác. Đặc biệt, những năm qua, Bác sĩ Hoàng Long luôn đi đầu trong công tác nghiên cứu khoa học với nhiều đề tài, trong đó có hai đề tài cấp cơ sở liên quan đến thận nhân tạo và đặc điểm dịch tễ học của rắn cắn trong toàn tỉnh Lâm Đồng đã được nghiệm thu; hai đề tài cấp Sở  đang chờ nghiệm thu.

Bác sĩ trẻ Hoàng Long
Bác sĩ trẻ Hoàng Long

Hiện tại đề tài liên quan đến thận nhân tạo đã được nghiên cứu trên gần 100 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện II Lâm Đồng; đề tài về đặc điểm dịch tễ học của rắn cắn được áp dụng chữa trị cho gần 700 bệnh nhân bị rắn cắn trong toàn tỉnh từ năm 2011 - 2017, đem lại hiệu quả cao và chi phí chữa trị cho người bệnh.

Bác sĩ Hoàng Long chia sẻ: "Trong cuộc đời của mình, tôi đã hai lần thốt lên lời thề thiêng liêng. Đó là lời tuyên thệ tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng khi vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng và lời thề Hippocrates tại buổi lễ tốt nghiệp đại học ngành y. Vì thế, tôi luôn tự nhắc nhở bản thân hãy xem bệnh nhân là người thân của mình, sự đau đớn của bệnh nhân cũng là sự đau đớn của bản thân".

Bác sĩ Hoàng Long
Bác sĩ Hoàng Long

Với vai trò là Bí thư Đoàn và là thành viên của Hội Thầy thuốc trẻ Bệnh viện II Lâm Đồng, Bác sĩ Hoàng Long luôn đi đầu trong các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao. Đặc biệt, anh tích cực vận động các nguồn quỹ và trực tiếp đi khám, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở các xã vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. 

Để phục vụ bệnh nhân được tốt hơn trong những chuyến khám, chữa bệnh từ thiện, Bác sĩ Hoàng Long tranh thủ sự quan tâm của lãnh đạo Bệnh viện hỗ trợ thuốc, thiết bị, máy móc hiện đại.

Vì thế, tại các nơi đến, đoàn khám bệnh từ thiện đều có mang theo các phương tiện máy móc hiện đại và cấp thuốc miễn phí cho người bệnh. Bác sĩ Hoàng Long còn chủ công vận động và lập danh sách ngân hàng máu sống của cán bộ, nhân viên đơn vị, đến nay đã vận động trên 40 đơn vị máu tươi để cứu sống nhiều bệnh nhân gặp nguy hiểm về tính mạng.

Hỏi về Bác sĩ Hoàng Long, chúng tôi đã được các Y, bác sĩ và nhân viên tại Bệnh viện II Lâm Đồng nhận xét: “Bác sĩ trẻ Hoàng Long là tấm gương sáng về nghị lực học tập chuyên môn, rèn luyện y đức, nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua của đơn vị, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Hàng năm đều được Giấy khen của Sở Y tế Lâm Đồng, Ban giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng và Đoàn các cấp trao tặng”.

Đỗ Mạnh Tường – Bí thư Thành đoàn Bảo Lộc

Lượt xem: 546
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000698797
  •  Đang online: 41
  •  Trong tuần: 41
  •  Trong tháng: 37.467
  •  Trong năm: 134.821