Bảo Lộc tạm dừng và hạn chế nhiều hoạt động, dịch vụ để phòng chống Covid-19 In trang
03/03/2022 10:41 SA

Bảo Lộc tạm dừng và hạn chế nhiều hoạt động, dịch vụ để phòng chống Covid-19

Ngày 3/3, UBND TP Bảo Lộc đã ban hành văn bản tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đảm bảo “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch hiệu quả” theo tinh thần chỉ đạo của trung ương và tỉnh Lâm Đồng. Theo văn bản này, nhiều hoạt động được tạm ngừng và nhiều dịch vụ buộc phải hạn chế công suất hoạt động để đảm bảo thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân tại Bảo LộcTiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân tại Bảo Lộc

Theo đánh giá, tình hình dịch Covid – 19 trên địa bàn TP Bảo Lộc đang diễn biến hết sức phức tạp. Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2022, số ca F0 mới phát hiện địa bàn TP Bảo Lộc là 4.661 ca. Theo đánh giá cấp độ dịch tại Quyết định số 218/QĐ-BYT ngày 27/1/2022 TP Bảo Lộc hiện đang là vùng đỏ, ở mức nguy cơ rất cao (cấp độ 4). 

Để kiểm soát tình hình dịch bệnh, hạn chế lây lan trên địa bàn, UBND TP Bảo Lộc yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND các phường, xã chỉ đạo triển khai thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao (karaoke, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm đẹp, cắt tóc) được phép hoạt động không quá 50% và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của chính quyền địa phương. Đối với dịch vụ mát xa tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Đối với, nhà hàng, quán ăn uống, chợ truyền thống đoạt động 70% công suất.

Các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao tập trung đông người cũng buộc phải tạm dừng để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Việc cưới được phép tổ chức nhưng không quá 100 người và tuân thủ các biện pháp, quy định phòng chống dịch Covid-19; việc tang không vượt quá 30 người tại một thời điểm; các tiệc mừng thôi nôi, sinh nhật… chỉ được phép tổ chức trong nội bộ gia đình; tạm dừng các hoạt động sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo tập trung tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo. Đối với công tác dạy học, học sinh tiểu học và THCS chuyển qua học trực tuyến; trẻ mầm non trên toàn địa bàn tạm thời nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Các ngành chức năng và chính quyền các cấp tiếp tục tuyên truyền để mọi người dân không được lơ là, chủ quan khi đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19. Mỗi người dân tiếp tục tuân thủ tốt 5K để phòng chống dịch hiệu quả; tăng cường công tác tuyên truyền để người dân tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình khi bị lây nhiễm Covid-19. Trong qua trình xét nghiệm theo dõi sức khỏe nếu bị dương tính hoặc có các triệu chứng như sốt, ho, khó thở, mất vi giác thì cần báo ngay cho chính quyền hoặc cơ quan y tế nơi sinh sống theo quy định.

UBND TP Bảo Lộc cũng giao các ngành chức năng rà soát và tiếp tục triển khai công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19; kiểm tra, giám sát các trường hợp F0 đang điều trị tại nhà tuân thủ đúng quy định cách ly y tế, tuyệt đối không được ra khỏi nhà làm lây lan dịch bệnh; sẵn sàng kích hoạt các trạm y tế lưu động khi cần thiết...

KHÁNH PHÚC

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.

Theo link: http://baolamdong.vn/xahoi/202203/bao-loc-tam-dung-va-han-che-nhieu-hoat-dong-dich-vu-de-phong-chong-covid-19-3105475/

 

Lượt xem: 696
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000686605
  •  Đang online: 16
  •  Trong tuần: 7.340
  •  Trong tháng: 25.275
  •  Trong năm: 122.629