Bảo Lộc: Người dân cần tuân thủ nghiêm quy định về thời gian bỏ rác In trang
17/12/2022 04:51 CH

Bảo Lộc: Người dân cần tuân thủ nghiêm quy định về thời gian bỏ rác

Thời gian qua, tình trạng người dân tại nhiều địa phương trên địa bàn TP Bảo Lộc đổ bỏ rác thải sinh hoạt không đúng khung giờ quy định đã làm mất mỹ quan đô thị và gây ô nhiễm môi trường.

Những trường hợp người dân đổ bỏ rác thải sinh hoạt ra đường sai thời gian quy định sẽ bị xử phạt vi phạm hành chínhNhững trường hợp người dân đổ bỏ rác thải sinh hoạt ra đường sai thời gian quy định sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính

Để chấn chỉnh thực trạng trên, vừa qua, UBND TP Bảo Lộc đã chỉ đạo Công ty CP Công trình Đô thị Bảo Lộc ban hành văn bản phối hợp với các phường, xã thông báo quy định thời gian đổ rác và thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt trên địa bàn thành phố. 

Theo quy định, thời gian đổ bỏ rác thải sinh hoạt đối với các hộ dân, tổ chức, cơ quan, đơn vị phải tuân thủ đúng khung giờ từ 17 giờ đến 21 giờ hàng ngày. Đối với Công ty CP Công trình Đô thị có trách nhiệm thu gom và vận chuyển rác trong khoảng thời gian từ 17 giờ hôm nay đến 6 giờ sáng hôm sau.

Theo UBND TP Bảo Lộc, trong quá trình thực hiện quy định về thời gian đổ bỏ rác thải sinh hoạt, cơ quan chức năng địa phương sẽ tiến hành kiểm tra việc chấp hành của người dân và các tổ chức, cơ quan, đơn vị. Khi phát hiện các trường hợp đổ bỏ rác ra đường ngoài thời gian quy định sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định. Chủ tịch UBND các phường, xã chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc đối với các trường hợp người dân đổ bỏ, tập kết rác thải sai quy định mà không bị xử lý hoặc xử lý chưa kịp thời. 

Đối với Công ty CP Công trình Đô thị, việc thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt phải đảm bảo trong khung giờ quy định. Trường hợp rác thải không được thu gom để ùn ứ gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị thì Giám đốc Công ty CP Công trình Đô thị chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao, Công ty Công trình Đô thị Bảo Lộc đang triển khai thực hiện chuyển đổi mô hình tập kết rác tại nhiều địa phương trên địa bàn thành phố. Theo đó, thay vì tập kết rác thải cố định và tạm thời như trước đây được chuyển qua tập kết rác lưu động thông qua xe đẩy rác. Các điểm tập kết lưu động được Công ty Công trình Đô thị Bảo Lộc phối hợp với các phường, xã thông báo, tuyên truyền đến người dân các thôn, tổ dân phố trên địa bàn cùng phối hợp thực hiện.

Đến thời điểm này, Công ty Công trình Đô thị Bảo Lộc đã phối hợp với các địa phương triển khai có hiệu quả mô hình tập kết, thu gom rác lưu động tại các phường, xã như Lộc Sơn, Đại Lào, Lộc Phát và một số khu vực trên địa bàn phường 1; đồng thời, đang phối hợp với UBND phường 2 triển khai tại một số tuyến đường như Phan Đình Phùng, Huỳnh Thúc Kháng và Mạc Đỉnh Chi.

HẢI ĐƯỜNG

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.

Theo link: http://baolamdong.vn/toasoan-bandoc/202212/bao-loc-nguoi-dan-can-tuan-thu-nghiem-quy-dinh-ve-thoi-gian-bo-rac-3149571/

 

Lượt xem: 709
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000657978
  •  Đang online: 4
  •  Trong tuần: 10.845
  •  Trong tháng: 35.978
  •  Trong năm: 94.002