25 chuyến xe nghĩa tình từ Bảo Lộc đến với các tỉnh miền Trung In trang
22/10/2020 09:47 SA

25 chuyến xe nghĩa tình từ Bảo Lộc đến với các tỉnh miền Trung

Sáng 22/10, ông Nguyễn Thành Tứ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc cho biết, thống kê sơ bộ, tính từ ngày 18/10 đến nay, toàn TP Bảo Lộc đã có 25 chuyến xe thiện nguyện đã lên đường cứu trợ các tỉnh vùng lũ miền Trung như Quảng Nam, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh.

Đoàn xe thiện nguyện Bảo Lộc đang có mặt cứu trợ người dân vùng lũ tỉnh Quảng Bình

Phần lớn các xe thiện nguyện tại Bảo Lộc hướng về miền Trung do các nhóm từ thiện tại địa phương kêu gọi, vận động sự chung tay đóng góp của các nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn thành phố. Đó là các nhóm: Thiện nguyện Bảo Lộc, Bạn hữu đường xa, Sống để chia sẻ - Sống để yêu thương và nhóm Từ Tâm. 
 
Cùng với đó, để giúp đỡ người dân miền Trung khắc phục khó khăn, nhiều người cũng đã cùng nhau thành lập nhóm kêu gọi, vận động các loại nhu yếu phẩm, vật dụng sinh hoạt vận chuyển ra các tỉnh miền Trung cứu trợ người dân vùng lũ. Ngoài ra, trong các chuyến xe từ thiện ra miền Trung dịp này còn có một số xe đến từ chính quyền các xã, phường trên địa bàn TP Bảo Lộc quyên góp, hỗ trợ. 
 
Theo đó, các chuyến xe thiện nguyện trên địa bàn TP Bảo Lộc đã và đang mang theo khoảng 30.000 - 35.000 phần quà như gạo, mì tôm, bánh mì, sữa, nước uống, rau củ quả, thuốc men, quần áo, áo phao và các loại nhu yếu phẩm thiết yếu khác.
 
Để hỗ trợ đảm bảo an toàn cho các chuyến xe thiện nguyện cứu trợ người dân miền Trung, Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc cũng đang phối hợp với Gara Sơn Tuyền tiến hành thay nhớt, bảo dưỡng xe miễn phí cho các đoàn thiện nguyện. Địa chỉ thay nhớt, bảo dưỡng xe thiện nguyện miễn phí tại số 5 Nguyễn Văn Cừ (phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc).
 
KHÁNH PHÚC

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online

Theo link: http://baolamdong.vn/xahoi/202010/25-chuyen-xe-nghia-tinh-tu-bao-loc-den-voi-cac-tinh-mien-trung-3027167/

Lượt xem: 509
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000658006
  •  Đang online: 14
  •  Trong tuần: 10.873
  •  Trong tháng: 36.006
  •  Trong năm: 94.030